ตำรวจเชียงแสน รวบแก๊งอ้างเป็นหน้าห้อง รอง ผบ.ตร. เพื่อติดสินบนเคลียร์ปล่อยคนจีน โดนซ้อนแผนจับยกแก็ง  พร้อมของกลางเงินสด 350,000 บาท

ตำรวจเชียงแสน รวบแก๊งอ้างเป็นหน้าห้อง รอง ผบ.ตร. เพื่อติดสินบนเคลียร์ปล่อยคนจีน โดนซ้อนแผนจับยกแก็ง พร้อมของกลางเงินสด 350,000 บาท

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. ตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหารวม 4 คน ที่ได้ร่วมกันแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าห้องรอง ผบ.ตร.
จากกรณีการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ ทาง พ.ต.อ. ถนัด ชุ่มมโน ผกก.สภ.เชียงแสน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เชียงแสน จังหวัดเชียงราย ได้ทำการจับกุมคนไทย 1 คน ในคดีนำพาต่างด้าวชาวจีนจำนวน 4 คน ที่บริเวณที่เกิดเหตุใกล้กับสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก อ.เชียงแสน และนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย
โดยในระหว่างนั้น ได้มี นส.ต่ายฯ ผู้ต้องหาโทรศัพท์เข้ามายังพนักงานสอบสวน เพื่อขอเคลียร์ให้ปล่อยชาวจีนจำนวน 4 คน ที่ถูกจับกุม และมีบุคคลอ้างว่า ชื่อ รองโต้ง เป็นหน้าห้องของรองต่อ รอง ผบ.ตร. ได้โทรศัพท์เข้ามาเพื่อขอเคลียร์ในคดีต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเช่นกัน เจ้าหน้าทีพนักงานสอบสวนจึงได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้กับ พ.ต.อ. ถนัด ชุ่มมโน ผกก.สภ.เชียงแสน ทราบเรื่องพร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น แล้วซึ่งได้มีการวางแผนจับกุมกลุ่มคนดังกล่าว โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเป็นผู้รับเคลียร์ และให้ผู้ต้องหามาพบที่ สภ.เชียงแสน ต่อมาตามวันเวลานัดหมาย ได้มีนายสุนฉ่าย (สงวนนามสกุล) และ นส.ต่ายฯ เข้ามาพบและได้เสนอเป็นเงินสด 350,000 บาท แลกกับการปล่อยตัวชาวจีนทั้ง 4 คน